LẮP ĐẶT CAMERA GIA ĐÌNH

Thứ Bảy, tháng 6 30, 2018

LẮP ĐẶT CAMERA GIA ĐÌNH

Bạn đang có nhu cầu lắp camera gia đình hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được Khảo sát và tư vấn tận nơi hoàn toàn miễn phí Chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho bạn giải pháp lắp đặt camera gia đình một cách chính xác, hiệu quả và tiết kiệm nhất
LẮP ĐẶT CAMERA GIA ĐÌNH

I- TẠI SAO BẠN CẦN LẮP ĐẶT CAMERA GIA ĐÌNH

  1. Bạn thường xuyên phải làm việc và không có mặt ở gia đình bạn muốn bảo vệ ngôi nhà của bạn kiểm soát mọi thứ liên tục 24/7.
  2. Bạn có cha mẹ già ở nhà, bạn thuê người chăm sóc cha mẹ Nhưng bạn vẫn không yên tâm.  Bạn muốn kiểm soát người giúp việc
  3. Bạn thuê người giúp việc chăm sóc con cái và bạn lo lắng  không biết người giúp việc sẽ đối xử với con mình như thế nào khi mình không có mặt ở nhà
  4. Bạn muốn đảm bảo an toàn cho ngôi nhà khỏi các nguy cơ trộm cắp, đột nhập, phá hoại.

II- CHỌN GIẢI PHÁP LẮP ĐẶT CAMERA GIA ĐÌNH VÀ CÁC LƯU Ý

Khi bạn có nhu cầu lắp đặt camera gia đình Tìm hiểu thông tin Quyết định lắp đặt loại camera nào là điều nên làm.   Chúng tôi biết rằng trước khi bạn đọc bài viết này bạn cũng đã đọc rất nhiều bài viết về chủ đề Cách chọn camera quan sát, Tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi chỉ tập trung phân tích cách để chọn loại camera cho gia đình nhà ở biệt thự, Và tôi hi vọng rằng những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ ở đây sẽ giúp cho bạn ít nhiều.

1 - Căn cứ vào số lượng camera cần lắp đặt để chọn giải pháp lắp đặt phù hợp

Trước tiên, Bạn nên xác định  nhu cầu thực sự của mình cần lắp đặt bao nhiêu vị trí hay nói khác hơn là bạn cần lắp bao nhiêu camera để đảm bảo yêu cầu quan sát.  số lượng camera sẽ quyết định giải pháp lắp đặt.
  • Lắp 1-2 Camera: Nếu bạn chỉ cần lắp một đến hai vị trí thì giải pháp camera ip wi-fi kết hợp với thẻ nhớ là một sự lựa chọn hoàn hảo, Nó sẽ giúp bạn lắp đặt 1 cách nhanh chóng, đơn giản.

  • Lắp 2-8 Camera: Nếu bạn cần lắp số lượng từ 2 đến 8 camera thì bạn nên cân nhắc giải pháp lắp đặt trọn bộ camera gồm có Camera, Đầu ghi hình, và trang bị ổ cứng để lưu trữ để có thể ghi hình lâu hơn và đảm bảo tính ổn định của hệ thống. Bạn có thể chọn giải pháp lắp trọn bộ camera Analog HD (đi dây cáp đồng trục) hoặc giải pháp Camera IP (đi cáp mạng) đều được.

  • Lắp gói 8-16 Camera: Nếu bạn cần lắp đến 16 Camera cho ngôi nhà của mình, Bạn nên ưu tiên lắp giải pháp Camera IP (POE). Bạn có thể đặt ở mỗi tầng hoặc mỗi khu vực 1 bộ Switch để gom các camera gần đó lại và đi 1 dây về trung tâm.

2: Tự lắp đặt camera gia đình mình hay thuê dịch vụ chuyên nghiệp

Như trong phần trước mình có trình bày,  Nếu số lượng camera bạn dự kiến lắp đặt ít chỉ khoảng một đến hai camera.  Thì việc chọn giải pháp camera ip wifi kết hợp với thẻ nhớ là sự lựa chọn hoàn hảo.  Bạn hoàn toàn có thể tự tin để tiến hành lắp đặt camera gia đình mình, việc cấu hình các loại camera Wifi không dây không khó.  Bạn chỉ cần xem hướng dẫn một lần là có thể tự làm được.  Với việc bạn tự lắp camera bạn có thể làm chủ hệ thống của mình 100% mà không phải phụ thuộc vào đơn vị lắp đặt
Nhưng, trong trường hợp bạn lắp hệ thống camera có đi dây,  hoặc lắp số lượng camera lớn thì lời khuyên chân thành là bạn nên sử dụng các dịch vụ lắp đặt Camera chuyên nghiệp.  Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của các đơn vị lắp camera sẽ giúp bạn thi công đường dây thẩm mỹ đạt chất lượng cao, Ngoài ra bạn sẽ nhận được chế độ bảo hành tận chân công trình.

3 - Thi công đường dây cho camera gia đình sao cho đẹp, thẩm mỹ

Khác với việc thi công lắp đặt camera cho nhà xưởng,  hay cho bãi xe.  Việc lắp đặt Camera gia đình thường yêu cầu tính thẩm mỹ,  Việc thi công hệ thống camera sẽ cần lưu ý 2 vấn đề,  thứ nhất là kết nối truyền tín hiệu,  thứ hai là kết nối để cấp nguồn cho camera.  Với các camera Analog hoặc camera ip có dây thì việc thi công đường dây tín hiệu là bắt buộc.  Với các camera ip wifi Bạn có thể không cần phải thi công đường dây tín hiệu nhưng vẫn phải thi công đường dây để cấp nguồn cho camera hoạt động. Như vậy, Giải pháp lắp đặt camera sẽ quyết định cách bạn thi công dây camera.
Nếu như những năm trước đây việc lắp đặt một hệ thống camera tốn rất nhiều chi phí và thường chỉ có các phụ gia đình khá giả có điều kiện mới có thể lắp camera thì ngày nay việc lắp camera đã trở nên quá phổ biến bất cứ một hộ gia đình nào cũng có thể trang bị cho mình một hệ thống camera để đảm bảo an toàn an ninh cho chính gia đình mình lý do đơn giản bởi vì hệ thống camera bây giờ giá rất rẻ.


  • Thi công đường dây cho nhà hiện hữu:  Nếu nhà bạn đã xây từ trước và trong quá trình xây dựng bạn không hề nghĩ đến việc lắp đặt hệ thống camera,  bạn chưa đi hệ thống dây âm tường.  Lúc này nếu bạn muốn thi công hệ thống camera bắt buộc bạn phải triển khai giải pháp đi dây nỗi hoặc đóng nẹp. Hoặc triển khai giải pháp camera wifi cho gia đình.


  • Thi công đường dây cho nhà đang xây:  Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng nhà,  bạn nên nghĩ đến việc sẽ thi công hệ thống dây âm tường cho camera và mạng wifi,  điện thoại trong chính căn nhà của mình.  lưu ý việc thi công đường dây sẽ phải thi công trước khi đóng la phông,trước khi cán nền, trước khi lăn sơn hoàn thiện bề mặt của tường.

  • Trong thời điểm hiện tại: Nếu bạn đang trong qua trình xây nhà, hãy chọn giải pháp thi công âm tường dây cáp mạng và dây điện đến từng vị trí dự kiến gắn camera. Tức là mỗi vị trí gắn camera bạn sẽ thi công 1 dây điện và 1 dây mạng đến vị trí đặt đầu thu. Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chọn vị trí đặt camera, và vị trí đặt đầu ghi hình sao cho phù hợp.

4 - Lựa chọn độ phân giải cho camera gia đình

Công nghệ ngày càng phát triển và độ phân giải của phân khúc camera gia đình những năm gần đây cũng được cải thiện đáng kể. các camera có độ phân giải dưới 1MP đã đi vào dĩ vãng để nhường chỗ cho những dòng camera chuẩn HD, Full HD, 4K. Độ phân giải của camera là thông số đại diện cho chất lượng hình ảnh camera.  Độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh thu được cảm sắc nét và tất nhiên giá thành cao. Bạn có thể lựa chọn độ phân giải 1.0MP / 2.0MP / 3.0MP/ 4.0MP ~ 2K hay 8.0MP~4K.
Bạn cũng lưu ý đến độ đồng bộ của hệ thống. Camera 1MP sẽ gắn với đầu thu 1MP, camera 2megapixel gắn với đầu ghi hỗ trợ 2.0MP (1080P ~ Full HD) và Màn hình hiển thị cũng phải đạt chuẩn full HD thì khi đó hình ảnh bạn xem mới thực sự là Full HD. Tương tự cho các độ phân giải cao hơn như độ phân giải 2K (4.0MP) Bạn sẽ cần trang bị đầu thu hỗ trợ độ phân giải 4Mp  và màn hình tivi 4K. Theo quan điểm của cá nhân tôi thì tại thị trường Việt Nam việc lắp camera gia đình tưởng chọn độ phân giải 2.0MP - 4.0MP là đủ.

Có một lưu ý hết sức quan trọng đó là nếu bạn kiểm tra hệ thống camera analog độ phân giải cao (từ 2MP).  bạn nên kiểm tra thông số của đầu ghi hình xem đầu ghi hỗ trợ tốc độ ghi hình bao nhiêu hình trên giây (FPS). Thường các  đầu ghi  Analog  từ 2.0MP trở lên sẽ chỉ hỗ trợ 15 -18 FPS.  khi đó Bạn xem camera sẽ có cảm giác hình ảnh bị giật.  Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng này bạn nên đầu tư hệ thống camera ip,  và đầu thu ip.  phần lớn các hệ thống camera ip để hỗ trợ tốc độ FPS  lên đến 25fps, thậm chí 60fps, 120fps.
Tốc độ hình trên giây càng cao thì hình ảnh quan sát càng mượt.  Hãy lấy ví dụ bạn lắp camera cho tuyến phố Nếu bạn sử dụng camera Analog HD với tốc độ khung hình trên giây là 18fps,  bạn sẽ không thể nhìn thấy biển số khi xe máy chạy qua.  Để cải thiện tình trạng này bạn bắt buộc phải triển khai hệ thống camera ip với tốc độ ghi hình trên 30fps.  Khi đó cho dù Xe máy chạy qua với tốc độ cao bạn vẫn có thể xem lại và nhìn thấy biển số xe.
Lựa chọn dòng camera gia đình có khả năng ghi hình với chất lượng độ phân giải cao đảm bảo hình ảnh Quan sát rõ nét.  Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế không hề đơn giản hãy lưu ý rằng các thông số được niêm yết trên mạng internet chỉ mang tính chất tham khảo. Hai mẫu camera có cùng độ phân giải những trò và chất lượng hình ảnh hoàn toàn khác nhau là chuyện hết sức bình thường. Cảm nhận một camera  sắc nét hay không, còn phụ thuộc vào cảm nhận của từng người,  Có khách hàng xem camera 1.0 megapixel đã cảm thấy hình ảnh rất nét tuy nhiên cũng có những khách hàng xem camera độ phân giải 4.0 megapixel tương ứng với độ phân giải 2K Nhưng vẫn cảm thấy độ nét chưa đảm bảo như vậy Việc kết luận một camera có sắc nét hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và tùy vào cảm nhận của mỗi khách hàng.

5 - Chọn Lắp đặt Camera gia đình Trong nhà hay Ngoài Trời

Lựa chọn sai công năng camera sẽ làm cho hệ thống hoạt động không ổn định. Một camera ngoài trời đem vào trong nhà lắp sẽ làm giảm tính thẩm mỹ, Một camera trong nhà đem lắp ngoài trời sẽ làm hư camera, cháy nổ do bị nước xâm nhập.
Lời Khuyên:
  • Với những vị trí lắp đặt bên ngoài trời bạn nên lựa chọn dòng camera thân trụ có khả năng kháng bụi kháng nước (tiêu chuẩn IP66). Camera ngoài trời nên chọn dòng có vỏ bằng sắt, thân trụ chân đế chắc chắn. Điều này sẽ giúp cho hệ thống camera của bạn có tuổi thọ và độ bền cao hơn
  • Lắp camera bên trong nhà và yêu cầu tính thẩm mỹ Lúc này bạn nên lựa chọn các loại camera có kiểu dáng bán cầu bạn có thể lựa chọn vỏ nhựa hoặc vỏ sắt đều được camera trên thị trường hiện nay có rất là nhiều mẫu mã để bạn có thể lựa chọn lắp cho gia đình

6- Camera gia đình có hỗ trợ âm thanh

Một trong số những yêu cầu mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ khách hàng đó chính là việc yêu cầu lắp đặt camera gia đình có thể nghe được âm thanh.  việc lựa chọn một hệ thống camera âm thanh có rất nhiều cách làm sau đây Chúng tôi sẽ trình bày những lưu ý khi lắp đặt hệ thống camera cần nghe âm thanh.
Lời Khuyên:
  • Lựa chọn loại đầu ghi analog có hỗ trợ cổng audio để gắn thêm mic:  bạn lưu ý trên thị trường có rất là nhiều loại đầu ghi, Tuy nhiên để tìm được loại đầu ghi có thể hỗ trợ nhiều cổng audio để gắn mic là điều không dễ dàng. Giải pháp này bạn sẽ phải thi công thêm một đường dây để kết nối micro về đầu thu.  chất lượng của âm thanh thu được hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của micro đang bị. 1 micro giá rẻ sẽ cho chất lượng Âm thanh thu được nhiều tiếng ồn nhiều tạp âm và bạn sẽ không nghe được gì. lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy chọn một loại micro có chất lượng tốt.
  • Lựa chọn loại đầu ghi IP: Gắn một camera ip Có hỗ trợ âm thanh vào vị trí Cần nghe âm thanh khi đó bạn có thể nghe được âm thanh camera ip Âm Thanh khá. Số lượng ví trí lắp camera có âm thanh là không giới hạn.
  • Lựa Chọn đầu ghi và camera Analog hỗ trợ thu âm : Công nghệ hdcvi cho phép truyền hình ảnh và âm thanh trên cùng một đường cáp đồng trục. Với giải pháp này Bạn hãy lựa chọn sản phẩm của Hãng DAHUA.

III - BÁO GIÁ LẮP ĐẶT CAMERA GIA ĐÌNH 




Tag : bảo trì tổng đài điện thoạibảo trì máy tínhlắp đặt camerasửa laptop ,sửa máy tính , bao tri may tinhlap dat camerabao tri tong dai dien thoaithiet ke phong gamethiết kế phòng game

TRUNG TÂM KỸ THUẬT VÀ XỬ LÝ SỰ CỐ MÁY TÍNH TẬN NƠI

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VŨ HẰNG.PC

 Địa chỉ: C1/A13, khu phố 3, Phường An Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương
 Điện thoại: 0650.782866 – Hotline: 0902.690.343
 Email: SALES@CAMERANO1.COM
 Email: SALES@SUAMAYTINHBINHDUONG.VN
 WEBSITE: CAMERANO1.COM
 WEBSITE: SUAMAYTINHBINHDUONG.VN
 Thời gian làm việc :Thứ 2 – Chủ Nhật (24/7)
         6h:00 – 21h:00 (Không nghỉ lễ)

  • Share:

You Might Also Like

2 nhận xét

  1. Tư vấn lựa chọn loại camera giám sát gia đìnht tốt nhất. Nên chọn đơn vị có dịch vụ lắp đặt camera trọn gói sẽ tốt hơn. Như vậy việc bảo hành và hỗ trợ cũng được tốt hơn. Rất nhiều công ty tự nhận mình lắp đặt camera giá rẻ tại hà nội nhưng chưa chắc. Bnạ phải xem báo giá kỹ mới biết được.

    Trả lờiXóa